Chữa bệnh trĩ bằng diện chẩn có thực sự hiệu quả? [Giải đáp]

Điểm trung bình: 4.4/5

Chữa bệnh trĩ bằng diện chẩn là phương pháp đang được nhiều người mắc bệnh trĩ tìm hiểu và áp dụng hiện nay. Ưu điểm của phương pháp là không can thiệp phẫu thuật, không đau, không chảy máu nhưng cho đến nay hiệu quả vẫn là dấu chấm hỏi lớn. Vậy phương pháp dùng diện chẩn chữa bệnh trĩ có thực sự hiệu quả như truyền tai và đâu là phương pháp chữa trĩ hiệu quả hiện nay?

Cách chữa bệnh trĩ bằng diện chẩn có hiệu quả không?

Diện chẩn là một phương pháp chữa bệnh nội khoa bảo tồn, liệu pháp chẩn đoán và chữa bệnh thông qua da (toàn thân và da mặt) được công bố vào năm 1990 bởi. Giáo sư. Tiến sĩ khoa học. Nhà nghiên cứu Y học dân tộc Bùi Quốc Châu. Diện chẩn có thể dùng để chữa nhiều bệnh, trong đó có bệnh trĩ. Vậy thực hư về cách chữa bệnh trĩ bằng diện chẩn là thế nào?

1. Chữa bệnh trĩ bằng diện chẩn là như thế nào?

Theo quan điểm từ người sáng lập, tức là Giáo sư Bùi Quốc Châu, khuôn mặt con người là đồ hình, phản chiếu tình trạng sức khỏe của con người. Mỗi bộ phận của khuôn mặt sẽ tương ứng với cơ quan nào đó trong cơ thể.

Nguyên lý chữa bệnh trĩ bằng diện chẩn dựa trên sự tác động của hệ thống các Sinh huyệt và Đồ hình phản chiếu (tức là cơ quan tương ứng với bộ phận trên khuôn mặt).

Phương pháp được thực hiện qua các thao tác day - ấn huyệt đạo, ngoài ra còn kết hợp các dụng cụ khác tác động lên huyệt như cây cào, búa gõ, que dò, cây lăn, điếu ngải cứu…

2. Thực hư hiệu quả của cách chữa bệnh trĩ bằng diện chẩn?

Phương pháp này được nhiều người người lựa chọn nhờ ưu điểm chỉ tác động qua da, không can thiệp cắt xén búi trĩ mà lại cho hiệu quả cải thiện triệu chứng. Thế nhưng, cho đến nay hiệu quả chữa bệnh trĩ bằng diện chẩn vẫn là câu hỏi cần được giải đáp.

Theo công dụng được chia sẻ, dưới sự tác động trên gương mặt cùng một số vị trí khác sẽ giúp kích thích hệ thống tuần hoàn máu, tăng cường lưu thông máu. Lâu ngày, các triệu chứng khó chịu do búi trĩ như đau rát, khó chịu, chảy máu…sẽ thuyên giảm.

Vấn đề đáng nói hiện nay, cho đến hiện tại, Sở Y tế vẫn chưa cấp phép để hành nghề chữa bệnh với phương pháp này. Về phía các nhà chuyên môn đại diện cơ quan chức năng cũng chưa công nhận diện chẩn là phương pháp chữa bệnh mới.

Mặc dù được tạo điều kiện nghiên cứu thêm, thế nhưng Giáo sư Châu vẫn chưa chứng minh được cơ sở lý luận chính thống. Phân tích về nguyên lý điều trị, có thể thấy được các nhược điểm của phương pháp này như sau:

• Hiệu quả thực chất là giúp giảm đau do thần kinh cảm nhận được. Trong khi mọi vấn đề đều xuất phát từ búi trĩ, tức là muốn chữa được bệnh trĩ phải xử lý triệt để được búi trĩ, dùng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa cắt trĩ.
  • Theo chia sẻ của Giáo sư Hoàng Bảo Châu (Nguyên Viện trưởng Viện Y học cổ truyền: Đồ hình ông Châu đưa ra là thiếu căn cứ khoa học. Theo ông Châu, ông tìm thấy 500 huyệt trên mặt, mỗi huyệt tương ứng với cơ quan trong cơ thể. Vậy tức là mỗi milimet trên khuôn mặt đều có huyệt, lương y phải giỏi đến mức như thế nào mới tìm được đúng huyệt?
  • Bản chất, diện chẩn chỉ là phương pháp hỗ trợ cải thiện triệu chứng, không được coi là phương pháp điều trị chính.
  • Bất kỳ ai đi học khóa diện chẩn về đều có thể trở thành thầy lang chữa bệnh, mặc dù không hề có bằng cấp y học nào.
  • Ông Bùi Quốc Châu vốn là sinh viên ngành khoa học xã hội, không phải sinh viên ngành y. Vậy có nên tin tưởng

Lưu ý khi chữa trĩ bằng diện chẩn

Như vậy, thực hư về hiệu chữa chữa bệnh trĩ bằng diện chẩn đã được giải đáp qua thông tin trên. Nếu bệnh nhân vẫn lựa chọn và áp dụng biện pháp này, cần lưu ý một số các vấn đề sau đây:

• Kiên trì thực hiện dưới sự hướng dẫn của người có chuyên môn. Liệu pháp này mặc dù không có hiệu quả loại bỏ trĩ nhưng giúp giảm sưng đau, chảy máu…cho bệnh nhân.
  • Nếu nhận thấy không hiệu quả, nên ngừng áp dụng và đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám - điều trị.
  • Biện pháp tác động lên huyệt đạo, không dùng thuốc hay can thiệp ngoại khoa nên đòi hỏi bệnh nhân nhiều thời gian và sự kiên nhẫn.
  • Trong quá trình điều trị bệnh, cần điều chỉnh và duy trì thói quen sinh hoạt, không nên đứng hoặc ngồi quá lâu, hạn chế mang vác vật nặng…giúp ngăn ngừa bệnh trĩ phát triển nặng hơn.
  • Chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung nhiều chất xơ, uống nhiều nước, vitamin và khoáng chất…giúp ngăn ngừa táo bón, từ đó giúp ngăn ngừa búi trĩ phát triển.
  • Hạn chế uống rượu bia, đồ uống có cồn, ăn thực phẩm khó tiêu, dầu mỡ, nhiều gia vị…giúp chống táo bón và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh trĩ hiệu quả.

[Shortcode bác sĩ Thế]

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

Cách chữa bệnh trĩ bằng diện chẩn có khả năng giúp làm giảm triệu chứng sưng đau, chảy máu, ngứa do búi trĩ, thế nhưng không thể loại bỏ được búi trĩ. Do đó, hiệu quả điều trị bệnh trĩ không đúng như giới thiệu ban đầu. Do vậy, trước khi lựa chọn điều trị bằng phương pháp này, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Hiện nay, phương pháp chữa bệnh trĩ được các chuyên gia đánh giá cao và lựa chọn vẫn là phẫu thuật cắt trĩ. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng cần cắt trĩ, do đó bệnh nhân cần thăm khám trực tiếp đế xác định tình trạng bệnh cụ thể, từ đó chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành đang áp dụng điều trị bệnh trĩ bằng nội khoa kết hợp cắt trĩ HCPT II. Ngoài ra, phòng khám cũng áp dụng nhiều phương pháp điều trị khác như khâu treo triệt mạch trĩ THD, PPH II…để bệnh nhân chủ động lựa chọn.

Với phương pháp sóng cao tần HCPT II. không can thiệp mổ trực tiếp vào búi trĩ như phương pháp cổ điển, mà tác động sóng cao tần tại chân búi trĩ, loại bỏ tận chân ngăn ngừa tái phát.

• Không mổ trực tiếp nên hạn chế đau đớn hoặc không gây đau, hạn chế chảy máu cũng như các ảnh hưởng khác có thể xảy ra.
  • Không tác động đến cơ thắt nên giúp chức năng sinh lý hậu môn vẫn bình thường, không bị hẹp hậu môn hay đại tiện mất tự chủ.
  • Thời gian thủ thuật khoảng 20 phút, thời gian hồi phục được rút ngắn rất nhiều so với phương pháp cắt trĩ cổ điển.
  • Bệnh nhân không cần nằm viện, có thể ra về luôn nếu bác sĩ chỉ định, dựa trên tình trạng sức khỏe cụ thể.

Ngoài ra, sau điều trị bệnh trĩ, bệnh nhân được sử dụng máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn giúp vết thương mau khô mau lành, ngăn ngừa nhiễm trùng, làm sạch hậu môn, hỗ trợ hồi phục nhanh chóng.

Trên đây bác sĩ đã chia sẻ về cách chữa bệnh trĩ bằng diện chẩn, hiệu quả có như lời truyền tai và đâu là cách chữa bệnh trĩ hiệu quả hiện nay. Để đặt lịch khám bệnh, bệnh nhân vui lòng gọi ngay số hotline 0243.9656.999 để được miễn phí hỗ trợ.