Viêm bàng quang có thai được không? Nên làm gì khi bị mắc bệnh

Điểm trung bình: 4.7/5

Viêm bàng quang có thai được không là câu hỏi mà các chuyên gia tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đã nhận được khá nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Như chúng ta cũng biết, viêm bàng quang là một căn bệnh nguy hiểm không chỉ gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người bệnh mà còn có nguy cơ đe dọa tới cả khả năng sinh sản của cả nữ giới và nam giới. Vậy riêng đối với nữ giới những ảnh hưởng đó là gì và nếu mắc bệnh viêm bàng quang có thể mang thai được không chúng ta cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới này nhé

Hiểu rõ về bệnh viêm bàng quang ở nữ giới

Viêm bàng quang có thai được không? Trước khi đi giải đáp về thắc mắc này, các chuyên gia sẽ giúp chúng ta hiểu hiểu về bệnh viêm bàng quang ở phái nữ như sau.

Viêm bàng quang là bệnh lý thường gặp ở nữ giới gây ra bởi một số loại vi khuẩn, điển hình nhất là vi khuẩn E.Coli. Bệnh gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Theo đó người bệnh cần chủ động đi thăm khám bệnh sớm khi gặp phải các dấu hiệu sau đây:

• Thường xuyên buồn tiểu, đi tiểu gấp, tiểu buốt
  • Vừa đi tiểu xong nhưng vẫn có cảm giác bàng quang bị đầy
  • Đi tiểu nhiều lần, lượng nước tiểu mỗi lần đi ít
  • Có cảm giác châm chích, đau nhói, nóng rát khi tiểu
  • Đau bàng quang, đau bụng dưới, khó chịu ở lưng
  • Nước tiểu sẫm màu, có mùi hôi, vẩn đục, thậm chí có kèm máu
  • Cơ thể mệt mỏi, có thể kèm sốt

Viêm bàng quang có thai được không?

Viêm bàng quang có thai được không? Theo các chuyên gia cho biết để giải đáp chính xác cho thắc mắc này chúng ta cần phải hiểu rõ về các nguyên nhân gây bệnh. Bệnh viêm bàng quang ở nữ giới phổ biến hơn ở nam giới, nguyên nhân gây viêm bàng quang ở nữ giới khá đa dạng và trong đó chúng ta cần kể đến những nguyên nhân sau đây:

• Vệ sinh vùng kín hàng ngày chưa đảm bảo sạch sẽ, đúng cách: vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ là một trong những nguyên nhân phổ biến hàng đầu gây ra bệnh viêm bàng quang bởi khi vùng kín không sạch sẽ các vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công vào bên trong bàng quang và gây viêm
  • Do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể: Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, hay thời kỳ mãn kinh thường sẽ gặp phải những thay đổi về nội tiết tố. Chính sự thay đổi này đã khiến cho vi khuẩn có cơ hội tấn công vào bàng quang và gây bệnh
  • Do dùng thuốc tránh thai: việc sử dụng thuốc tránh thai có thể làm cản trở quá trình bài tiết của hệ tiết niệu và khiến cho vi khuẩn ở bộ phận sinh dục bị mất cân bằng rồi dẫn tới viêm nhiễm
  • Do cấu tạo vị trí đường tiểu: cấu tạo đường tiểu của nữ giới thường khá ngắn nên dễ khiến cho vi khuẩn dễ dàng tấn công gây viêm tại bàng quang.

Như vậy chúng ta có thể thấy những nguyên nhân gây viêm bàng quang không gây ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình thụ thai nhưng phần nào đấy vẫn khiến khả năng thụ thai bị suy giảm. Thực tế ở những người phụ nữ bị viêm bàng quang sẽ có khả năng mang thai thấp hơn so với những người phụ nữ khỏe mạnh khác.

Ngoài ra chúng ta chưa kể đến nếu người bệnh bị viêm bàng quang kéo dài không được điều trị hiệu quả kị thời còn gây viêm chứng viêm cổ tư cung, viêm ống dẫn trứng,...Không phải tất cả những người bệnh bị viêm bàng quang đều vô sinh, chị em sẽ vẫn có khả năng mang thai và sinh con bình thường nếu chủ động đi khám và điều trị bệnh từ sớm.

Nhận thấy các dấu hiệu viêm bàng quang, chị em cần làm gì?

Viêm bàng quang có thai được không? Bệnh nhân bị viêm bàng quang vẫn có thể có thai khi người bệnh đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa càng sớm càng tốt. Việc thăm khám sẽ giúp chúng ta chẩn đoán chính xác bệnh lý và mức độ bệnh lý đang gặp phải.

Thông thường việc chẩn đoán sẽ được thực hiện qua một số xét nghiệm sau đây:

• Xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu
  • Thực hiện nuôi cấy nước tiểu
  • Tiến hành siêu âm bàng quang
  • Chụp CT để xem xét nghiệm qua hình ảnh
  • Nội soi bàng quang

Trong quá trình thăm khám, cần thiết phải thực hiện loại xét nghiệm nào bác sĩ sẽ tư vấn để được thực hiện từng xét nghiệm cụ thể đó.

Địa chỉ khám và điều trị viêm bàng quang uy tín chị em nên tham khảo

Viêm bàng quang có thai được không? Để bảo toàn khả năng mang thai cũng như tránh gặp phải những biến chứng nghiêm trọng khác ảnh hưởng tới sức khỏe, chị em ngay khi có triệu chứng nghi ngờ bị viêm bàng quang nên tìm tới địa chỉ phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng tại số 193C1 Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Hà Nội để được bác sĩ tại đây hỗ trợ. Phòng khám là một trong số những cơ sở y tế uy tín được Sở y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu kể từ những ngày đầu thành lập cho tới nay đồng thời cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

Các bác sĩ chuyên khoa là những người có chuyên môn và trình độ giỏi, đã từng có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ tiến hành điều trị viêm bàng quang bằng phương pháp hiện đại - phương pháp Đông Tây y kết hợp vật lý trị liệu. Thực tế việc điều trị viêm bàng quang nếu chỉ dùng thuốc cũng sẽ vẫn có thể mang lại được hiệu quả tuy nhiên hiệu quả mang lại chưa phải tuyệt đối, bệnh vẫn có khả năng tái phát trở lại và đó chính là lý do vì sao bác sĩ sẽ kết hợp dùng vật lý trị liệu.

Kỹ thuật vật lý trị liệu sẽ giúp làm tăng khả năng hấp thu thuốc vào cơ thể đồng thời hạn chế nguy cơ gặp phải những tác dụng phụ do thuốc Tây y gây ra. Cuối cùng đó là sự kết hợp thuốc Đông y để giúp người bệnh được làm tăng sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch, chống lại nguy cơ bệnh tái phát.

Bên cạnh việc điều trị này, các bác sĩ cũng cho biết rằng đối với quá trình chăm sóc tại nhà, người bệnh sẽ cần phải lưu ý tới các vấn đề sau đây:

• Chú trọng hơn đối với vấn đề vệ sinh vùng kín hàng ngày, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ bằng nguồn nước sạch, rửa từ trước ra sau tránh để vi khuẩn từ khu vực hậu môn lây lan tới bộ phận sinh dục
  • Mặc đồ rộng rãi, thoải mái, lựa chọn những loại đồ lót làm bằng chất liệu cotton dễ thấm hút để tạo độ khô thoáng nhất cho vùng kín
  • Đảm bảo một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, mỗi ngày cũng cần cung cấp cho cơ thể từ 2 - 2,5 lít nước. Ăn nhiều rau củ quả và trái cây tươi, hạn chế những loại đồ ăn cay nóng, chất kích thích, thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ gây kích thích tới bàng quang
  • Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa, thăm khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát bệnh tốt nhất.

Có thể thấy việc điều trị bệnh tại phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm, bác sĩ thì tận tâm chuyên nghiệp, nhân viên thì chu đáo tận tình, chi phí khám chữa bệnh cũng rất minh bạch rõ ràng và cụ thể. Với những chị em bận rộn, ít có thời gian rảnh cũng có thể gọi điện đặt lịch khám trước sao cho đảm bảo phù hợp với công việc nhất.

Theo những thông tin đã được chia sẻ ở trên chúng tôi mong rằng đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích trang bị cho bản thân đồng thời đã giải đáp rõ thắc mắc viêm bàng quang có thai được không. Với mọi vấn đề cần được giải đáp thêm mọi người có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 0243.9656.999 để được tư vấn.