Tiểu rắt tiểu buốt ra máu liệu có nguy hiểm hay không?

Điểm trung bình: 4.5/5

Tiểu rắt tiểu buốt ra máu là một trong những triệu chứng bất thường khiến nhiều bệnh nhân gặp phải hoang mang, lo lắng. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm mà người mắc không thể lường trước được hệ quả. Chính vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn đọc nắm được nguyên nhân gây nên tình trạng này cũng như tìm ra hướng điều trị phù hợp để có thể ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm.

4 bệnh lý gây nên tình trạng tiểu rắt tiểu buốt ra máu bạn nên biết

Tiểu rắt tiểu buốt ra máu là tình trạng gặp phải ở cả nam và nữ khiến người bệnh phải đối mặt với nhiều những ảnh hưởng tiêu cực. Đây là hiện tượng khiến người bệnh mỗi khi đi tiểu có cảm giác châm chích, tiểu nhỏ giọt, ngắt quãng và trong nước tiểu đôi khi lẫn cả máu và mủ. Các chuyên gia cho biết, đây có thể chính là dấu hiệu điển hình để nhận biết nhiều bệnh lý khác nhau như:

• Nhiễm trùng đường tiết niệu

Đây cũng là một trong những bệnh lý dễ gặp phải và khiến người bệnh thường xuyên bị đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu và kèm theo cảm giác đau nhức vùng bụng dưới. Người bệnh có thể sẽ phải chịu nhiều khó khăn, đau đớn nếu không kịp thời chữa trị bệnh. Do đó, khi nhận thấy cơ thể có nhiều sự thay đổi bất thường thì bạn nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và kịp thời điều trị.

• Viêm bàng quang

Một trong những dấu hiệu giúp người bệnh nhận biết mình mắc viêm bàng quang đó là tiểu rắt tiểu buốt ra máu. Bệnh lý này hình thành chủ yếu do vi khuẩn E.coli gây nên khiến người bệnh phải chịu nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe. Nếu mắc bệnh lý này mà bệnh nhân không có hướng điều trị phù hợp thì các vi khuẩn có thể lan sang những bộ phận khác khiến bệnh nhân có nguy cơ bị nhiễm trùng thận, niệu đạo..

• Viêm thận, viêm bể thận

Thận cũng là một trong những bộ phận quan trọng ở hệ bài tiết của con người. Chính vì thế, khi thận bị viêm sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình đi tiểu của bạn. Bởi những bệnh nhân bị mắc viêm thận, viêm bể thận thường xuyên gặp phải những tình trạng bất thường như bí tiểu, tiểu rắt tiểu buốt ra máu, đau mỏi vùng lưng và vùng hông

• Các bệnh phụ khoa

Tiểu rắt tiểu buốt ra máu là bệnh gì? Các chuyên gia phụ khoa còn cho biết việc gặp phải tình trạng này còn có thể do bạn bị viêm âm đạo hoặc nhiều bệnh lý phụ khoa khác. Chị em khi bị bệnh sẽ thường gặp phải triệu chứng như tiểu buốt ra máu, tiểu rắt, khí hư ra nhiều kèm theo mùi hôi, ngứa ngáy âm đạo,...Những bệnh lý phụ khoa này nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu chị em chủ quan và không có hướng khắc phục thì có thể gây nguy hiểm đến khả năng sinh sản cũng như hạnh phúc lứa đôi.

• Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý mà hiện có nhiều anh em đang mắc phải. Tuyến tiền liệt giữ vai trò rất quan trọng trong quá trình sản xuất tinh trùng. Do đó, nếu bộ phận này bị viêm thì khả năng sinh sản của phái mạnh có thể bị đe dọa. Thế nên bạn có thể nhận biết một số triệu chứng điển hình để nhận biết bệnh như tiểu buốt ra máu, khó tiểu, tiểu rắt, đau khi xuất tinh,...để phát hiện bệnh sớm và có hướng điều trị phù hợp.

Do nhiều bệnh lý nguy hiểm gây ra nên khi gặp phải tình trạng tiểu rắt tiểu buốt ra máu thì bạn nên tìm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để có hướng thăm khám và tìm ra hướng điều trị phù hợp cùng các chuyên gia.

Tiểu rắt tiểu buốt ra máu cùng những hệ lụy xấu bạn chớ có chủ quan

Khi gặp phải tình trạng tiểu rắt tiểu buốt ra máu thường người bệnh thường có tâm lý chủ quan và không đi khám sớm. Tuy nhiên, việc này thực sự rất nguy hiểm bởi nếu không kịp thời điều trị tình trạng này thì bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều những biến chứng nguy hiểm như:

• Tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn: Tình trạng đi tiểu buốt, tiểu rắt ra máu có thể do nhiều bệnh lý có vi khuẩn xấu gây nên. Do đó, nếu người bệnh không kịp thời loại bỏ thì vi khuẩn có thể tấn công tới những cơ quan sinh sản như viêm tắc ống dẫn trứng, tắc ống dẫn tinh,...Từ đó, việc thụ thai của người bệnh sẽ trở nên khó khăn, nguy cơ bị vô sinh - hiếm muộn là rất cao.
  • Khi gặp phải tình trạng bất thường trên kéo dài thì người bệnh thường sẽ có tâm lý e ngại, tự ti,...Hơn nữa, đời sống sinh hoạt có thể bị đảo lộn khiến người mắc rơi vào trạng thái mệt mỏi, chán nản.
  • Tính mạng người mắc bị đe dọa: Do nhiều bệnh lý nguy hiểm gây ra thế nên nếu bệnh nhân không kịp thời điều trị bệnh thì rất có thể sẽ phải đối diện với tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng máu,...

[Shortcode bác sĩ Thế]

Thăm khám và điều trị tiểu rắt tiểu buốt ra máu ở đâu tại Hà Nội?

Hiện nay, có rất nhiều bệnh nhân khi gặp phải tình trạng tiểu rắt tiểu buốt ra máu nhưng vẫn băn khoăn không biết nên thăm khám và điều trị tình trạng này ở đâu để thu được hiệu quả cao.

Hiểu được nỗi lòng đó, bài viết muốn giới thiệu cho bạn đọc một địa chỉ chất lượng để điều trị tình trạng này đó là Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng với vị trí tại 193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đây là một trong những phòng khám đạt tiêu chuẩn quốc tế và được Sở Y tế cấp phép và giám sát nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm. Với những trường hợp đi tiểu rắt tiểu buốt ra máu sẽ được các bác sĩ thăm khám chi tiết rồi mới đưa ra hướng điều trị sao cho phù hợp với tình trạng của bệnh nhân.

Đặc biệt, phương pháp thường xuyên được lựa chọn để áp dụng điều trị bệnh phải kể đến là phương pháp CRS II. Đây là một trong những phương pháp tiên tiến và được nhiều chuyên gia khuyên dùng với nhiều những ưu điểm vượt trội như:

• An toàn: CRS II khi thực hiện thường ít gây đau đớn, xâm nhập trực tiếp tới những ổ viêm nhiễm giúp bảo vệ những vùng lành tính xung quan.
  • Chính xác: Các ổ viêm nhiễm được phát hiện chính xác giúp cho việc loại bỏ diễn ra nhanh chóng và hạn chế tình trạng bệnh tái phát trở lại.

Không chỉ có phương pháp điều trị bệnh hiện đại, khi tìm đến Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng bạn còn được đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, được đào tạo bài bản trực tiếp thăm khám và đồng hành điều trị.

Cùng hệ thống trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất hạ tầng hiện đại, khang trang, luôn được đầu tư đổi mới. Chính nhờ vậy nên việc thăm khám và điều trị bệnh tại đây sẽ thu được kết quả an toàn, chính xác và tiết kiệm tối đa thời gian cho người bệnh.

Với thời gian mở cửa linh hoạt 8h00 - 20h00 liên tục mỗi ngày và không hề có ngày nghỉ nên bệnh nhân có thể dễ dàng đi khám chữa bệnh mà không lo bị ảnh hưởng tới công việc cá nhân của bản thân.

Tuy mở cửa ngoài giờ nhưng mọi chi phí mà người bệnh cần chi trả vẫn đều sẽ được giữ nguyên. Hơn nữa, bệnh nhân còn có thể nhận được nhiều ưu đãi tại đây nếu đặt lịch thăm khám online trước.

Trên đây là những chia sẻ tổng quát nhất liên quan đến tình trạng tiểu rắt tiểu buốt ra máu mà bạn đọc có thể tham khảo. Nếu bạn còn có bất cứ những băn khoăn hay thắc mắc nào cần được hỗ trợ thì đừng ngần ngại liên hệ tới đường dây nóng 0243.9656.999.