Bệnh phì đại tuyến tiền liệt và cách điều trị hiệu quả

Điểm trung bình: 4/5

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý nam khoa xảy ra ở nam giới trong độ tuổi sinh sản và trung niên. Bệnh nếu không được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị hiệu quả sẽ để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe của nam giới. Vì thế, nam giới cần nắm bắt được những thông tin về bệnh cũng như cách chữa trị hiệu quả để áp dụng khi mắc bệnh bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt là gì?

Tuyến tiền liệt là một tuyến nội tiết sinh dục nam, tuyến nằm ở phía dưới bàng quang và phía sau niệu đạo. Khi sinh ra, tuyến tiền liệt có kích thước nhỏ như hạt đỗ. Đến tuổi dậy thì và trưởng thành tuyến sẽ phát triển với kích thước khoảng từ 15-20g.

Tuy nhiên, có một số nam giới khi đến tuổi trưởng thành, tuyến tiền liệt xuất hiện các khối u khiến cho kích thước của tuyến bị phì to hơn so với kích thước bình thường thì đây chính là bệnh phì đại (u xơ) tuyến tiền liệt.

Nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt

Các bác sỹ chuyên khoa Nam học tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: Nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới có thể là do:

• Tuổi tác: tuổi tác sẽ làm thay đổi cơ chế sản xuất hormon của nam giới, gây rối loạn nội tiết tố sinh dục nam dễ khiến cho tuyến tiền liệt bị phì đại, tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Hình ảnh bệnh nhân khám chữa bệnh phì đại tuyến tiền liệt tại phòng khám đa khoa cộng đồng

• Chế độ ăn uống và sinh hoạt: nam giới ăn quá nhiều chất béo và uống ít nước hoặc sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm kéo dài mà không có phương tiện bảo hộ sẽ có nguy cơ bị phì đại tuyến tiền liệt cao hơn những người khác. Bên cạnh đó, nam giới sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích, đồ uống có cồn và chất gây nghiện cũng có nguy cơ cao mắc bệnh phì đại (u xơ) tuyến tiền liệt.
  • Do bệnh lý: nam giới mắc bệnh viêm đường tiết niệu hoặc bệnh tiểu đường và các bệnh nội tiết,….cũng có nguy cơ bị phì đại tuyến tiền liệt.

Triệu chứng của bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Khi bị phì đại tuyến tiền liệt, khối phì đại sẽ gây chèn ép bàng quang và niệu đạo nên người bệnh thường có các triệu chứng như:

• Tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là về đêm.
  • Tiểu buốt, tiểu rắt và có cảm giác đau khi đi tiểu

•  Bí tiểu, khó tiểu và són tiểu.
  • Tiểu ngắt quãng…
  • Khi bệnh phát triển nặng hơn thì người bệnh có thể có triệu chứng tiểu ra máu.

Lưu ý: Nếu có những triệu chứng này, hãy liên hệ ngay với bác sỹ của chúng tôi để được tư vấn cụ thể TẠI ĐÂY.

Biến chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Bệnh phì đại tuyến tiền liêt nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đúng cách thì khối phì đại phát triển với kích thước lớn gây chèn ép lên bàng quang và niệu đạo, gây khó khăn cho việc tiểu tiện nếu để kéo dài có thể gây viêm thận và suy thận mãn tính.

Bên cạnh đó thì những triệu chứng của bệnh gây không ít phiền toái, khó chịu cho người bệnh trong cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày và đời sống tình dục.

Vì vậy, các bác sỹ khuyến cáo nam giới  khi có các triệu chứng của bệnh phì đại tuyến tiền liệt thì nên chủ động thăm khám và tiến hành điều trị càng sớm càng tốt để tránh những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe và cuộc sống.

Cách điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Việc điều trị phì đại tuyến tiền liệt cần phải được thực hiện tại các đơn vị y tế uy tín do đội ngũ bác sỹ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Bởi  điều trị phì đại tuyến tiền liệt phải căn cứ vào tình trạng bệnh lý, kích thước khối phì đại và tình hình sức khỏe của người bệnh, các bác sỹ mới có chỉ định điều trị phù hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Do đó, người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc hay điều trị bằng các bài thuốc dân gian khi chưa có chỉ định của bác sỹ chuyên khoa. Việc này sẽ khiến cho khối phì đại phát triển lớn hơn, gây chèn ép bàng quang làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe.

Nam giới có thể trực tiếp đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193C1 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội để được thăm khám và điều trị khi bị phì đại tuyến tiền liệt.  [Đặt lịch hẹn khám ngay]

Sau khi thăm khám, nắm bắt được tình trạng bệnh lý cụ thể, các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám sẽ có chỉ định điều trị phù hợp bằng đông - tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao. Sử dụng các kỹ thuật y tế tiên tiến (sóng ngắn, sóng hồng ngoại, sóng cao tần...) và thuốc tây y chuyên khoa nhằm làm giảm kích thước và tiêu biến khối phì đại kết hợp với thuốc đông y giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe. [Tôi muốn tư vấn thêm về phương pháp này]

Phòng khám là đơn vị y tế được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, chăm sóc sức khỏe sinh sản.... uy tín trên địa bàn Hà Nội được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn.

Đến với phòng khám, người bệnh sẽ được đội ngũ nhân viên y tế chăm soc chu đáo và tận tình, thủ tục khám chữa bệnh được thực hiện một cách nhanh gọn không phải chờ đợi lâu, thông tin cá nhân được bảo mật  tuyệt đối.

Phòng khám được  đầu tư đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, hệ thống xét nghiệm tự động được nhập khẩu từ châu Âu và các nước có nền y tế phát triển trên thế giới cho kết quả thăm khám và chẩn đoán nhanh chóng và chính xác.

Sau khi có kết quả thăm khám, các bác sỹ sẽ áp dụng điều trị bệnh bằng các phương pháp tiên tiến nhằm mang lại hiệu quả cao cho người bệnh, an toàn, nhanh chóng, dứt điểm và giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí điều trị.

Đặc biệt, mọi chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám đều được niêm yết theo đúng quy định của Sở Y tế, công khai minh bạch với người bệnh trước khi điều trị. [Tư vấn thêm về chi phí tại đây]

Lưu ý: Hiện nay, phòng khám đang có nhiều chương trình ưu đãi cho bệnh nhân khi đặt lịch hẹn khám trước qua hệ thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng của phòng khám. Hãy đặt lịch ngay hôm nay để được hưởng ưu đãi. Lấy mã số khám miễn phí TẠI ĐÂY.

Để tìm hiểu thêm thông tin về bệnh phì đại tuyến tiền liệt và các bệnh nam khoa khác, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của phòng khám sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi về số máy: 0243.3131.999 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Phòng khám đạt tiêu chuẩn (Sở Y Tế cấp phép)

SỨC KHỎE CỦA BẠN LÀ TRÁCH NHIỆM CỦA CHÚNG TÔI!