Đau tinh hoàn trái không sưng không được xem nhẹ!

Điểm trung bình: 4.6/5

Đau tinh hoàn trái không sưng xuất hiện khá phổ biến ở nam giới. Tuy nhiên, nhiều anh em không biết rõ dấu hiệu này có liên quan tới bệnh lý nào không, có ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào tới sức khỏe và tâm lý? Thấu hiểu được nỗi băn khoăn ấy, dưới đây là các thông tin cần biết về hiện tượng đau tinh hoàn mà anh em cần ghi nhớ kỹ.

Triệu chứng đi kèm đau tinh hoàn trái không sưng là gì?

Đau tinh hoàn trái không sưng là hiện tượng đau nhức đột ngột ở tinh hoàn phía bên trái. Hiện tượng này không xảy ra thường xuyên nhưng lại là cảnh báo cho nhiều nguy cơ bệnh tiềm ẩn nên không thể chủ quan. Tinh hoàn là bộ phận nhạy cảm nên dễ bị các yếu tố tác động gây tổn thương.

Ngoài cảm giác đau buốt ở tinh hoàn bên trái, anh em có thể quan sát và cảm nhận được một số triệu chứng đi kèm khác như:

• Cơn đau khó chịu: Bìu bị sưng tấy đỏ lên và có cảm giác đau. Cơn đau âm ỉ, có thể lan lên cả phía bụng, đặc biệt là đau dữ dội ở tinh hoàn bên trái.
  • Vị trí bất thường: Khi quan sát, anh em có thể thấy vị trí tinh hoàn bên trái lệch hơn vị trị bình thường của nó.
  • Đi tiểu khó khăn: Tần suất đi tiểu thay đổi, đi nhiều hơn, mỗi lần đi rất ít, lúc đi tiểu cảm giác nóng rát và đau buốt. Nước tiểu có màu đục, thậm chí có cả máu.
  • Tình trạng dương vật: Dương vật tiết ra các chất dịch bất thường, dịch có mùi hôi khó chịu.
  • Tình trạng cơ thể: Cơ thể anh em luôn mệt mỏi, cảm giác chóng mặt buồn nôn và sốt, ớn lạnh.

Anh em bị chấn thương hay lạm dụng quan hệ tình dục quá đà, thường xuyên mặc đồ bó sát rất dễ bị đau tinh hoàn. Những dấu hiệu này đều có thể cảm nhận và nhìn ra được, vậy nên anh em hết sức chú ý những thay đổi xung quanh bộ phận sinh dục để có thể can thiệp kịp thời tránh rủi ro không mong muốn.

Đau tinh hoàn trái không sưng - Cảnh báo bệnh nguy hiểm!

Theo chuyên gia Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, đau tinh hoàn trái không sưng là dấu hiệu cảnh báo nam giới đang gặp phải những bệnh lý nguy hiểm không được chủ quan, xem thường.

Đau tinh hoàn trái - Viêm tinh hoàn

Đau tinh hoàn trái không sưng là dấu hiệu của bệnh viêm tinh hoàn phổ biến ở nam giới. Viêm tinh hoàn xuất hiện xuất hiện do vi khuẩn xâm nhập vào tinh hoàn, cơn đau sẽ bắt đầu từ tinh hoàn bên trái, sau đó theo thời gian phát bệnh sẽ lan ra khắp bìu. Ngoài ra, bìu sẽ sưng tấy lên, cảm giác nóng rát, nam giới đi tiểu hoặc tiết dịch đầu dương vật có dính máu. Thậm chí, có biểu hiện sốt cao, buồn nôn và bị ớn lạnh.

Trong đó, nam giới đặc biệt là những người đang bị quai bị cần phải chú ý. Nguyên nhân lớn nhất dẫn tới viêm tinh hoàn là virus quai bị. Không những vậy, các vi khuẩn từ quan hệ tình dục không an toàn, từ những vết thương hở của người mắc các bệnh xã hội như lậu cũng là yếu tố lớn gây ra viêm tinh hoàn.

Đau tinh hoàn trái - Ung thư tinh hoàn

Đau tinh hoàn trái không sưng còn có thể báo hiệu căn bệnh nguy hiểm - ung thư tinh hoàn. Khối u ác tính hình thành bên trong tinh hoàn, cứng và sờ thấy nhói, có cảm giác đau âm ỉ ở vùng xung quanh bẹn bìu, đau ở vùng bụng dưới và tinh hoàn. U ác tính không được chữa trị kịp thời sẽ di căn tới các bộ phận khác nhanh chóng.

Đa số những người bị ung thư tinh hoàn rơi vào khoảng 15 đến 35 tuổi. Nguyên nhân dẫn tới ung thư tinh hoàn bao gồm nhiều yếu tố: tuổi tác, di truyền từ gia đình, vị trí tinh hoàn bất thường, nghề nghiệp như thợ mỏ, lái xe…

Đau tinh hoàn trái - Viêm mào tinh hoàn

Ngoài viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn cũng xảy ra tình trạng đau tinh hoàn trái không sưng. Viêm mào tinh hoàn hay còn gọi là viêm nhiễm xảy ra ở ống cuộn mỏng tròn phía sau tinh hoàn. Tùy theo cơ địa và nguyên nhân mà mức độ đau bìu của mỗi người sẽ khác nhau, kéo dài vài ngày tới vài tuần.

• Bìu sưng to và sờ vào có cảm giác nóng rát.
  • Mào tinh hoàn bị viêm nhiễm lan rộng.
  • Đi lại hoặc đứng cảm nhận rõ cơn đau.
  • Đi tiểu bị buốt, đi nhiều lần, mỗi lần ít hoặc không.

Những người bị tai nạn đột ngột, bị nhiễm trùng đường tiết niệu hay các cơ quan sinh dục sẽ dễ bị viêm mào tinh hoàn. Virus quai bị hay vi khuẩn lao cũng là nguyên nhân lớn khiến nam giới bị viêm mào tinh hoàn.

Đau tinh hoàn trái - Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một trong các bệnh được nhận biết qua dấu hiệu đau tinh hoàn trái không sưng. Đây là căn bệnh phổ biến ở nam giới, nhất là những người ở độ tuyển trung niên. Bệnh này ảnh hưởng rất lớn tới khả năng sinh sản, có thể gây ra nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nam giới nếu như không được chữa sớm.

Những người bị viêm tuyến tiền liệt thường do các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, làm tổ tại tuyến tiền liệt gây ra các ổ viêm nhiễm. Tuy nhiên, có trường hợp không phải do vi khuẩn mà là rối loạn hoạt động của các cơ khi đi tiểu nên bị viêm.

Đau tinh hoàn trái - Xoắn tinh hoàn

Triệu chứng đau tinh hoàn trái không sưng cũng báo hiệu nam giới đang bị xoắn tinh hoàn. Xoắn tinh hoàn là bệnh cấp cứu khẩn cấp, thời gian vàng để có thể đảm bảo an toàn cho tinh hoàn chỉ từ 4 đến 6 tiếng, vì thế anh em phải nhanh chóng nhờ bác sĩ can thiệp tháo xoắn. Nguyên nhân gây ra xoắn tinh hoàn là do sự phát triển bất thường của niêm mạc khiến thừng tinh hay cuống tinh bị xoắn lại.

Vì là tình trạng khẩn cấp, nên cơn đau vùng bìu đột ngột, máu lưu thông tới tinh hoàn bị gián đoạn dẫn tới cơ thể mệt mỏi, buồn nôn và chóng mặt. Cũng như nhiều bệnh lý về tinh hoàn khác, anh em đi tiểu khó khăn, tiểu rắt và có kèm theo máu.

Đau tinh hoàn trái - Giãn mạch thừng tinh

Đau tinh hoàn trái không sưng cũng là triệu chứng của giãn mạch thừng tinh ở nam giới. Bệnh xảy ra khi các tĩnh mạch lớn xuất hiện một cách bất thường ở xung quanh tinh hoàn, gây ra cảm giác đau âm ỉ, cản trở các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, người bệnh sẽ thấy bìu nặng hơn, tinh hoàn bên trái bị teo nhỏ hơn bên phải.

[Shortcode bác sĩ Thế]

Nên xử trí thế nào khi thấy đau tinh hoàn trái không sưng?

Tuy đã biết triệu chứng và nguy cơ tiềm ẩn của đau tinh hoàn trái không sưng nhưng nhiều người không biết khi phát hiện dấu hiệu này thì nên làm gì. Nam giới hãy chú ý thay đổi thói quen sinh hoạt hiện tại để cải thiện tình trạng và hỗ trợ điều trị sưng đau ở tinh hoàn. Nhưng quan trọng vẫn cần đến cơ sở y tế khám bệnh.

• Luôn vệ sinh sạch sẽ vùng kín, thường xuyên thay quần lót, không mặc đồ quá bó, chọn những chất liệu mềm để không gây đau cho tinh hoàn, luôn có cảm giác thông thoáng.
  • Hạn chế việc đi lại, vận động mạnh, dùng khăn mềm lót dưới tinh hoàn và nằm nghỉ, không bưng bê các đồ vật quá nặng dẫn tới vô tình tác động lực vào tinh hoàn.
  • Không quan hệ tình dục bừa bãi hay quá mạnh làm tổn thương tinh hoàn nặng hơn, phải sử dụng biện pháp an toàn.
  • Nhanh chóng đi khám bác sĩ để được xét nghiệm, khám lâm sàng và tư vấn điều trị bệnh hiệu quả và an toàn.

Điều trị đau tinh hoàn hiệu quả tại Phòng khám Đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Điều trị đau tinh hoàn trái không sưng tại trung tâm y tế uy tín sẽ giúp bệnh nhanh khỏi và không lo lắng về biến chứng. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng hoạt động dưới sự cấp phép của Sở y tế quy tụ đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực nam khoa là một lựa chọn đáng tin cậy.

• Khi đến với phòng khám điều trị các bệnh nam khoa, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ tiến hành khám lâm sàng, xác định xem có các bệnh lý nền không, tình trạng cơ thể thế nào.
  • Sau đó tiến hành xét nghiệm và chẩn đoán bệnh bằng các thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài đảm bảo kết quả chính xác.
  • Cuối cùng là điều trị bằng phương pháp hiện đại không đau, không để lại sẹo và không có biến chứng, tái phát.

Phòng khám luôn cam kết bảo mật thông tin của bệnh nhân, tư vấn và hỗ trợ bệnh nhân nhiệt tình. Bệnh nhân không cần xếp hàng lấy số, đặt lịch trước không mất phí. Phòng khám mở cửa các ngày trong tuần nên phù hợp với nhiều đối tượng nghề nghiệp.

Trên đây là thông tin về những bệnh lý có dấu hiệu đau tinh hoàn trái không sưng mà nam giới cần biết. Nếu anh em nào còn bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ tới số điện thoại 0243.9656.999 hoặc đến Phòng khám đa khoa Quốc Tế Cộng Đồng để được tư vấn trực tiếp nhé!